Translate

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Đà Lạt: trồng 20.000 chậu hoa đón lễ hội

TT - Mới đây, hoa trang trí ở các trục đường chính tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được thay thế toàn bộ bằng hoa mới được ươm trồng.
Đây là hoạt động trong kế hoạch lập không gian hoa mà UBND TP Đà Lạt vừa triển khai nhằm chào mừng bốn sự kiện lớn tổ chức cuối năm nay tại TP này: Festival di sản UNESCO VN - Asean lần 1, kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần 5 và khai mạc Năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014. Theo đó, chính quyền TP Đà Lạt sẽ dùng hoa để xây dựng những hình ảnh về Tây nguyên, Đà Lạt xưa và nay ở hầu hết các con đường tại TP Đà Lạt, nhằm đưa du khách và người dân địa phương bước vào không gian “ngập hoa tươi”. Hoa hồng, xác pháo, trạng nguyên, cẩm chướng, hải đường,... là các loại hoa được lựa chọn với khoảng 20.000 chậu (kinh phí khoảng 1,2 tỉ đồng). Trước đó, UBND TP Đà Lạt đã cấp phát 35.000 dây leo tầm xuân cho người dân Đà Lạt trồng phủ lên các hàng rào, cổng ngõ và mái nhà.
Để hỗ trợ kế hoạch này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu UBND TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc tổ chức cho người dân trồng hoa cảnh trang trí xung quanh nhà, đặc biệt là che phủ các hàng rào bêtông và sắt.
MAI VINH
Nguồn: http://tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét