Translate

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhớ mùa đông Đà Lạt năm ấy…!

Festival hoa đà lạt – Một bạn tâm sự về Đà Lạt khi còn đang ở Sài Gòn. Cảm giác thật lạ khi bạn này mô tả vè mùa đông tại Đà Lạt
Sài Gòn chợt có những cơn gió lạnh vào mỗi buổi sáng. Sáng đến lớp bỗng thấy mấy nhỏ bạn khoác thêm chiếc áo ấm, chợt nao lòng nghĩ đến mùa đông. Vậy là đông đã đến.

Mùa Đông đà lạt

Ngày còn là con nhóc ở Đà Lạt, cảm thấy Đà Lạt sao buồn đến vậy? Thấy sao khách du lịch bốn phương cứ đua nhau về Đà Lạt làm gì? Có gì vui đâu. Bạn bè tụ tập cứ một câu hỏi hoài không chán: “giờ muốn đi đâu đây? Café trước hả?” Đà Lạt ngoài những điểm du lịch thì biết đi đâu về đâu? Rồi vẫn là lịch trình cũ: ăn gì đó, uống coffe, hát karaoke…the end. Chán! Lại còn rỉ tai nhau: “Đà Lạt như cái lỗ mũi. Chưa đi mỏi chân đã hết ….”

Rồi đi xa, xa Đà Lạt! Tự dưng thấy Đà Lạt sao thân thương quá đỗi, đôi lúc chỉ muốn gạt bỏ tất cả những ồn ào, tất bật của Sài thành để hòa mình vào bình yên của Đà Lạt. Giờ mới thấm thía lắm rồi câu nói của nhà thơ Chế Lan Viên:
“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở.
Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn.”
Đông đến. Nhớ Đà Lạt lắm. Nhớ cái lạnh tê tái của Đà Lạt lắm. Nhớ hồi cấp III, buổi sáng đi học mà áo dài ướt đẫm, áo len bên ngoài còn đọng lại những giọt sương khi vào lớp. Sương lúc ấy trắng xóa, cảm giác chẳng còn nhìn thấy người đối diện nữa. Cảm giác lạ lạ, Cả con đường buổi sớm mai sương trắng xóa, và chỉ ta với sương trong cái lạnh thấu… xương.
Mùa đông đến….
Nếu là ở Đà Lạt, sẽ tha hồ mặc áo len, tha hồ điệu đàng với quần jean, áo sơ mi và áo len, đôi găng tay Hàn Quốc- kỉ niệm tuổi học trò, lại còn chiếc khăn choàng cổ ấm cúng nữa chứ. Nhỏ sẽ chẳng chào Đông bằng quần lửng, áo pull, không khăn cổ, không khăn tay như bây giờ.
Và nếu ở Đà Lạt dù trời có lạnh mấy, cũng thấy thật ấm bởi thật đơn giản đó là nơi có gia đình. Mong lắm được đón Noel bên Mẹ, bên nhóc, 3 Mẹ con mình lại cùng dạo phố đêm đông như mọi năm. Một mùa đông ấm áp nhe cả nhà.
Và Đà Lạt ơi, nhớ lắm mùa đông Đà Lạt…
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét