Translate

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Tuyên dương “Những ngôi sao nhỏ”

Ngày 27/6, tại Đà Lạt, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng -Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức liên hoan gặp mặt trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuốc sống đạt thành tích cao trong học tập, trong rèn luyện.
 
Với tên gọi "Những ngôi sao nhỏ" năm 2013, Liên hoan đã tuyên dương 158 gương mặt tiêu biểu đại diện cho gần 200.000 thiếu nhi trong toàn tỉnh và tặng 24 suất học bổng "thắp sáng ước mơ" (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi lễ, 8 tổ chức cơ sở Đoàn cũng đã ký kết nhận đỡ đầu các em học sinh ở các huyện, xã vùng sâu.

Trước đó, một trong những nội dung chính của liên hoan là Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" cũng đã được tổ chức với sự tham gia của 12 gương mặt thiếu nhi đại diện cho 12 huyện, thành phố.

Theo BTC, đây là dịp để các e có được cơ hội tìm hiểu, học tập, rèn luyện đạo đức theo "5 điều Bác Hồ dạy" đồng thời góp phần tuyên truyền đẩy mạnh cuộc vận động" Thiếu nhi Lâm Đồng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy".

Giải nhất của hội thi thuộc về em Lơ Mu Ka Ân, một học sinh lớp 4 của trường TH Đinh Văn 3 - huyện Lâm Hà với câu chuyện kể " Bác Hồ đến thăm thiếu nhi tại trại Kim Đồng".
Theo: Báo Lâm Đồng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét